Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Dầu gội dược liệu thái dương có tốt không? Review về dầu gội dược liệu thái dương

Dầu gội dược liệu thái dương giảm rụng tóc, gầu ngứa

Phần lớn chị em phụ nữ hiện nay bất kể là độ tuổi nào đều gặp phải tình trạng rụng tóc, gầu ngứa. Rụng tóc cũng có nhiều nguyên nhân như bệnh lý (bệnh về da, về máu huyết, bệnh nan y gây ra rụng tóc) và rụng tóc do yếu tố môi trường và thói quen sinh hoạt hàng ngày, do sinh lý (thay đổi nội tiết, thay đổi môi trường sống, căng thẳng thần kinh hoặc có thể do thuốc hoặc mỹ phẩm gây ra).
Từ cổ chí kim đều nói "Cái răng cái tóc là góc con người", lại nói tóc là một trong năm yếu tố làm nên cái đẹp của người phụ nữ (hay còn gọi là ngũ tú) mà tóc là đại diện cho máu huyết.
Trong bài viết này mình chỉ nói đến góc độ tóc bạc, rụng tóc do thói quen sinh hoạt và do các yếu tố bên ngoài tác động tới.

Từ xa xưa, người phụ nữ hay sử dụng bồ kết, cỏ mần trầu, vỏ bưởi, chanh, hương nhu, lá mùi giả, củ sả... để làm dược liệu gội đầu. Ngày nay, với cuộc sống nhiều áp lực, khoa học công nghệ phát triển, hàng trăm, thậm chị hàng ngàn loại dầu gội ra đời nhằm phục vụ nhu cầu làm đẹp và tiện lợi cho chị em. Tuy nhiên, hầu hết các loại dầu gội lại không có yếu tốc chăm sóc gốc tóc lâu dài như những nguyên liệu có nguồn gốc dược liệu từ xa xưa.

Việc xử dụng các loại hóa chất như thuốc nhuộm, uốc tóc, ép tóc, tẩy mầu tóc...., sử dụng nhiệt độ cao tác động trực tiếp vào tóc và da đầu trong một quang thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới tóc. Sau một thời gian sử dụng hóa chất cho tóc, hầu hết các chị em đều gặp phải biểu hiện tóc rụng, da đầu ngứa và khô hoặc có dầu sau đó có nhiều gầu, ngọn tóc thì khô, xơ và trẻ ngọn. Rất nhiều chị em đã tìm mọi biện pháp như sử dụng colagen, tinh dầu bôi trực tiếp vào da đầu ngăn rụng tóc, đổi dầu gội, uống vitamin.... các liệu trình chăm sóc và phục hồi tóc đắt đỏ tại các salon tóc. Tuy nhiên hiệu quả mang lại không thực sự như mong muốn.

Hầu hết những trường hợp gặp tình trạng như trên đều quên mất cách chăm sóc tóc thủ công nhất là từ các loại dược liệu quý trong dân gian hoặc không kiên trì sử dụng bởi hiệu quả chăm sóc không có ngay lập tức như mong muốn mà phải cần một thời gian để tác động vào gốc tóc, hoặc cũng có thể do cuộc sống bận rộn không có thời gian để đun các loại dược liệu này sử dụng.

Dầu gội Thái Dương

Dầu gội dược liệu thái dương - giúp tóc suôn mượt, chắc khỏe

Hiện nay, hầu hết người sử dụng đều biết đến loại dầu gội dược liệu của Thái Dương. Dầu gội dược liệu Thái Dương được chiết xuất từ các loại thảo dược hoàn toàn tự nhiên mà chúng ta vẫn thường dùng như: hương nhu, cỏ mần trầu, cỏ ngũ sắc, dâu tắc, núc nác, bồ kết và các thành phần cấu tạo nên dầu gội đầu như các bạn thường dùng.

Dầu gội dược liệu Thái dương ra đời đã giúp chị em chúng mình tiết kiệm thời gian trong việc chăm sóc và làm đẹp cho tóc. Cũng như việc dùng thực phẩm chức năng, bạn phải kiên trì sau một thời gian sẽ thấy hiệu quả của các sản phẩm gốc tự nhiên. Thông thường đối với người có gầu, đặc biệt là vào mùa hanh khô hoặc mùa đông với khí hậu phía Bắc, việc sử dụng dầu gội dược liệu Thái Dương sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau 3 lần sử dụng. Đối với trẻ nhỏ thì hiệu quả sẽ nhanh hơn, kể cả vấn đề rụng tóc. Đối với tóc sử dụng hóa chất thì tùy thuộc vào mức độ sử dụng hóa chất, cơ địa sinh ra gầu (nội tiết, môi trường sống, cách chăm sóc tóc) và việc kiên trì khi dử dụng dầu gội Thái Dương sẽ cho hiệu quả khác nhau.
Dầu gội dược liệu Thái Dương 3 (mầu xanh) và dầu gội Thái Dương 7 (mầu nâu)

Bản thân mình bị chứng rụng tóc quanh năm kể từ khi sinh con thứ hai (năm 2007), nguyên nhân do khi mang thai và sau sinh không bồi bổ cơ thể (các sản phẩm bổ khí huyết từ đông y), do thiếu ngủ, do mất cân bằng nội tiết, do sử dụng thuốc, dầu gội... so suy yếu của gan và thận mà dần dần tóc rụng quanh năm. Tuy nhiên tóc mới của mình vẫn luông mọc lại. Sau thời gian cai sữa mình đã sử dụng các loại hóa chất cho tóc như uốn, nhuộm, các loại dưỡng cho tóc xoăn, sấy tóc tạo kiểu... trong suốt một thời gian dài khiến tóc mình càng hư tổn nhiều hơn như khỗ gãy, trẻ ngọn, xơ và đổi mầu tóc bên cạnh việc dùng tóc.

Mình đã tốn rất nhiều tiền cho các loại dầu gội đắt tiền, dầu cặp, tình dầu, tinh chất bôi vào da đầu và chân tóc trong suốt 5-6 năm liền nhưng hiệu quả lại không như mong muốn. Rồi sau khi mình tình cờ biết đến dầu gội Thái Dương và sử dụng thử. Ban đầu mình rất không thích loại dầu gội này bởi mùi dược liệu nồng đậm - ngửi không quen, khi gội tóc ướt thì dít - khiến mình khó chịu. Nhưng do khi đó cơ thể không khỏe, việc đi làm ca kíp khiến mình thiếu ngủ, chứng rụng tóc, đổi qua nhiều loại dầu gội đắt có, rẻ có và thói quen gội đầu khuya do công việc khiến tóc mình yếu đi hơn.

Lúc này mình quyết định dùng lại dầu gội Thái Dương bởi đã quen mùi hơn do ông xã vẫn dùng. Và chỉ sau vài tuần sử dụng (tuần mình gội đầu ba lần, nếu gội kỹ + không ra mồ hôi vào mùa đông thì hai tuần mình gội khoảng năm lần) mình thấy gầu giảm hẳn, tóc khỏe hơn, có giai đoạn tóc rụng ít hơn. Như mình đã nói ở trên, chứng rụng tóc của mình do rất nhiều nguyên nhân, mà phần lớn do thận và gan ít nhiều yếu đi sau sinh và do dùng thuốc tránh thai lâu dài, do thói quen ngủ muộn, ngủ ít và gội đầu đêm nên cần trị chứng rụng tóc này còn phải cả cách bồi bổ gan thận từ bên trong, luyện tập thể thao, thay đổi thói quen sống chứ không chỉ phụ thuộc vào dầu gội được, nên bạn nào đã dùng rồi thấy không hiệu quả thì đừng bảo mình ca ngợi quá hay là thần thánh quá.

Điểm tốt của dầu gội Thái Dương là có thực và với mình nó ít nhiều đã mang lại hiệu quả. Bằng chứng là sau một thời gian dài chỉ dùng dầu gội Thái Dương tóc mình ít bị gầu, da đầu vào mùa hè ra nhiều mồ hôi cũng không có tình trạng gầu, hôi hay ngứa thì cực kỳ ít (chỉ khi mình để đầu quá ngày gội rồi mới ngứa chút). Ngoài ra, khi sử dụng dầu gội Thái Dương lâu dài bạn sẽ thấy tóc mọc khỏe và nhanh hơn đó là bởi vì các thành phần dược liệu trong tóc sau khi ngầm vào da đầu cũng đã phát huy tác dụng. Đến nay thì thực sự mình còn rất thích mùi dầu gội này, dễ chịu, gợi cho mình cảm giác vẻ đẹp thuần khiết của người phụ nữ Việt, thậm chí là mình còn sợ các loại dầu gội có mùi thơm và nhiều bọt hoặc làm suôn mượt vì đây chính là các hóa chất cũng gây tác dụng ngược. Và việc lấy lại mái tóc khỏe đẹp là không hề khó nếu các bạn gái biết cách và kiên trì thực hiện. Cũng như mình, chỉ trong một năm tóc mình đã mọc dài được hơn 20cm, một điều chỉ xảy ra khi mình còn đi học thời phổ thông (chứ sau này mỗi năm giỏi lắm chỉ dài được 7-10cm thôi). Nói vậy để các bạn biết rằng các sản phẩm có nguồn gốc Made in Vietnam không phải là không tốt mà là chúng ta chưa tin dùng hoặc dùng không đúng cách mà thôi.

Vậy còn chần chừ gì nữa mà không thử sử dụng một chai dầu gội Thái Dương 3 ngày không gầu không ngứa hoặc dầu gội Thái Dương 7 ngày không gầu không ngứa. Dù tóc dài hay ngắn thì hãy biết chăm sóc tóc và sở hữu một mái tóc khỏe bạn nhé - tóc khỏe chính là tóc đẹp đó. Như vậy bạn cũng đã sở hửu một trong năm nét thanh tú của người phụ nữ rồi. Tóc luôn sạch, khỏe, chắc, bóng đẹp sẽ giúp các bạn gái tự tin hơn nữa đó.

Mình up ảnh thật tóc mình sử dụng dầu gội Thái Dương sau 8 tháng và sau 10 tháng để mọi người cùng xem nhé. Nếu nhiều bạn like thì mình sẽ up ảnh tóc bây giờ, sau hơn 1 năm sử dụng và còn đẹp hơn nhiều. Ngoài ra mình sẽ post cách sử dụng và chăm sóc tóc sao cho đẹp ở các post sau nhé.

 Tóc sau 8 tháng sử dụng dầu gội Thái Dương

Tóc sau 10 tháng sử dụng dầu gội Thái Dương


Dầu gội dược liệu thái dương có tốt không
Dầu gội dược liệu thái dương 7 có tốt không
Dầu gội dược liệu thái dương 3 có tốt không

1 nhận xét:

  1. Mango Habanero, Caribbean Chile Habanero, US - Mapyro
    ‎Chile Habanero Hot Sauce · ‎Red 화성 출장안마 Habanero Hot Sauce · 강원도 출장안마 ‎Caribbean Style 동해 출장샵 Hot 전주 출장마사지 Sauce · ‎Caravel 충청남도 출장마사지 Green Habanero Sauce

    Trả lờiXóa